วันพุธที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เข้าเน็ต @ AIS Super Wifi หรือ @ TrueWifi ไม่ได้ ...ไม่ขึ้นหน้าให้ Login ทำอย่างไรดี !!!



ใครใช้ Macbook (Mac Notebook with OSX) แล้วต่อ Network พวก @ AIS Super Wifi หรือว่า @ TrueWIFI หรือ Network ของโรงแรมหรือที่ทำงาน ที่ต้องมีหน้าเว็บให้ใส่ข้อมูล Login ก่อน แล้วเข้าไม่ได้ ไม่ขึ้นอะไรเลย นิ่งสนิท... เพราะมันไม่ขึ้นหน้า Login มาให้ ใน browser (เดี๋ยวนี้บางที่ไม่ Pop up แล้ว แต่บางทีก็ยังเด้งขึ้นมาอยู่) ถ้าใช่...เรามีทางออกให้คุณ

ทำดังนี้

0. เลือก Wifi Network ที่ต้องการเชื่อมต่อก่อนเช่น @ AIS Super Wifi หรือว่า @ TrueWIFI รอจนเห็นรูปพัด wifi มีสัญญาณจะกี่ขีดก็ได้แต่ควรไม่ต่ำกว่า 2 ขีด

1. เปิด Finder (รูปหน้าคน) ไปที่ /System/Library/CoreServices/Captive Network Assistant.app

2.  กด Double Click ที่ Captive Network Assistant.app

ถ้าใช้ @ AIS Super Wifi  --> ไม่ต้องเปิด Browser (มันจะมีหน้าต่าง pop up ขึ้นมาให้ใส่ข้อมูลเลย)  --> แต่ถ้าไม่มีอะไรขึ้นมาเลย ให้เปิดหน้า Web Browser เช่น Safari, Chrome, Firefox แล้วพิมพ์ URL นี้ https://wifi.ais.co.th แล้วลองกด go หรือ refresh ว่ามาไหม

ถ้าใช้ @ True Wifi  --> ไม่ต้องเปิด Browser (มันจะมีหน้าต่าง pop up ขึ้นมาให้ใส่ข้อมูลเลย)  ...แต่ก็เปิดไว้เถอะ เดี๋ยวก็ใช้อยู่ดี  --> ส่วนตัวยังไม่เจอเคสที่ต้องใส่ URL เอง
(สำหรับ Wifi อื่นๆ ยังไม่ได้ลอง)

3. ถ้าเผลอปิดหน้าต่าง Pop up หรือหน้าเว็บไป จะทำอย่างไร --> ก็แค่ลองกด turn Wifi OFF แล้วก็ Turn On แล้วก็เลือก เครือข่ายที่ต้องการใหม่ กลับไปยังข้อ 0. แล้ว ไล่ตามเสต็ปใหม่ ง่าย ๆ แค่นี้เอง

ปัญหานี้ยังไม่ได้รับการแก้ไขในเร็ววันแน่นอน ถ้าเราต้องใช้งานบ่อย ๆ จะทำอย่างไรให้ง่าย .... ทำดังนี้

1) เปิด Finder เหมือนเดิม ไปที่เดิม /System/Library/CoreServices/Captive Network Assistant.app

2) เลือกที่ไฟล์ Captive Network Assistant.app แล้วกด Click ขวา เลือกเมนู Make Alias แล้วให้ไปสร้างไว้ที่ Desktop ก็ได้ (อารมณ์เดียวกับ Windows ในการสร้าง Desktop Shortcut เหมือนกันเป๊ะ)

3) ถ้าไว้ Desktop ยังใช้งานยาก...​ ก็ลากไปวางไว้ที่ Dock (แถบยาวๆ ที่มีแอปให้เลือกเปิดใช้ได้ง่าย ๆ) เมื่อไหร่ต้องการเรียกใช้ก็ Double Click ได้เลย
ปล. หวังว่าจะช่วยคนที่มีปัญหาได้นะ แต่วิธีนี้ไม่ได้การันตีว่าจะใช้ได้เสมอไปนะครัช 555+



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น